ครูที่ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงทางร่างกายหรือภัยคุกคามที่โรงเรียนมักจะไม่บอกใครเกี่ยวกับเรื่องนี้อ้างว่าการศึกษาได้รับการปล่อยตัวจากการยิงของ Parkland, Fla, การยิงที่โรงเรียนมัธยม

Eric Anderman ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาการศึกษาของโอไฮโอกล่าวว่าคุณจะคิดว่าสิ่งแรกที่ครูจะทำหลังจากเผชิญกับความรุนแรงหรือการคุกคามจะบอกผู้บริหารของโรงเรียน แต่ร้อยละ 20 ไม่ได้ทำเช่นนั้น มหาวิทยาลัยของรัฐ. “นั่นมันรบกวน”

การค้นพบนี้มาจากการสำรวจโรงเรียนอนุบาลมากกว่า 3,400 แห่งไปจนถึงครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 12 จากทั่วสหรัฐอเมริกา – รวมกว่า 2,500 คนที่กล่าวว่าพวกเขาประสบกับความรุนแรงหรือภัยคุกคาม การสำรวจได้ทำในความร่วมมือกับสมาคมจิตวิทยาอเมริกัน, สมาคมการศึกษาแห่งชาติและสหพันธ์ครูชาวอเมริกัน

นอกจากครูที่ไม่รายงานความรุนแรงหรือภัยคุกคามต่อผู้บริหารโรงเรียนร้อยละ 14 ไม่ได้บอกเพื่อนร่วมงานและร้อยละ 24 ไม่ได้บอกครอบครัว มีเพียงร้อยละ 12 เท่านั้นที่เห็นที่ปรึกษา

“ อาจารย์จำนวนมากไม่ได้พูดคุยกับใครเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น” Anderman กล่าวในการแถลงข่าวข่าวของมหาวิทยาลัย

หนึ่งในสี่ของครูในการศึกษารายงานว่ามีการทำร้ายร่างกายหรือทำร้ายร่างกายร้อยละ 20 รายงานว่ามีความรุนแรงทางกายและ 37 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าพวกเขาถูกสบประมาทด้วยวาจาภาษาที่หยาบคายหรือมีความก้าวหน้าทางเพศที่ไม่เหมาะสม

อีก 8 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้ให้รายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ความรุนแรง แต่ทราบว่าขาดการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนและเพื่อนร่วมงานที่ได้รับการบอกเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์

“ การค้นพบนั้นน่าประหลาดใจมากสำหรับเรา Anderman กล่าว“ มันไม่ใช่สิ่งที่พวกเราคิดว่าเราจะได้พบ”

ครูบางคนกล่าวโทษตัวเองจากเหตุการณ์รุนแรง – พูดเช่น “พวกเขาทำสิ่งนี้กับฉันเพราะฉันจะไม่ต่อสู้” หรือ “ฉันควรระวังให้ดีกว่านี้” ยิ่งพวกเขาตำหนิตัวเองมากเท่าไรพวกเขาก็ยิ่งรู้สึกโกรธและพูดคุยกับคนอื่น ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“ การประสบกับอารมณ์ด้านลบเช่นความโกรธอาจช่วยได้หากครูนำไปให้เพื่อนร่วมงานหรือครอบครัว” Anderman กล่าว “พวกเขาต้องการความช่วยเหลือในการประมวลผลสิ่งที่พวกเขาทำ”

อย่างไรก็ตามความโกรธที่เชื่อมโยงกับการตำหนิตนเองนั้นมีความเกี่ยวข้องกับโอกาสที่ต่ำกว่าที่ครูจะติดต่อกับผู้ปกครองของนักเรียนที่กระทำความผิดตามการศึกษา

ผลการวิจัยระบุว่าโรงเรียนจะต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการจัดการกับความรุนแรงต่อครูอาจารย์ Anderman กล่าว

“ โรงเรียนบางแห่งอาจต้องประเมินอีกครั้งว่าพวกเขาสามารถช่วยเหลือและช่วยเหลือครูที่ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงได้อย่างไร” เขาแนะนำ

 ผลลัพธ์ถูกเผยแพร่ออนไลน์เมื่อวันที่ 6 มีนาคม

วารสาร จิตวิทยาสังคมการศึกษา

จุรีพร โนนจุ่น
Latest posts by จุรีพร โนนจุ่น (see all)