ยิ่งโฆษณาสำหรับแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์เห็นมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีแนวโน้มบริโภคผลิตภัณฑ์นั้นมากขึ้น

การค้นพบนี้เพิ่มหลักฐานที่เชื่อมโยงโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อการดื่มที่ไม่บรรลุนิติภาวะ

และพวกเขายังแนะนำว่าโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทีวีมีอิทธิพลต่อจำนวนนักดื่มที่ดื่มสุราที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะบริโภคดร. ทิโมธีนีมินักวิจัยหัวหน้ากล่าว เขาเป็นศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพชุมชนที่

โรงเรียนสาธารณสุขมหาวิทยาลัยบอสตัน

“ นักวิจารณ์สามารถพูดได้ว่าแน่นอนว่าโฆษณามีอิทธิพลต่อแบรนด์ของผู้ดื่มที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเลือก แต่ไม่ว่าพวกเขาจะดื่มหรือจำนวนรวมที่พวกเขาดื่ม” Naimi กล่าว แต่ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่านักวิจารณ์เหล่านั้นผิดเขากล่าว

การศึกษานี้มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คนซึ่งมีอายุระหว่าง 13 ถึง 20 ปีทั่วสหรัฐอเมริกาซึ่งกล่าวว่าพวกเขามีแอลกอฮอล์ในเดือนที่ผ่านมา วัยรุ่นถูกถามว่าพวกเขาดูรายการทีวียอดนิยม 20 รายการที่มีโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเดือนที่ผ่านมาหรือไม่ พวกเขายังถูกถามเกี่ยวกับการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 61 แบรนด์ในโฆษณาเหล่านั้น

การเปิดรับโฆษณาแอลกอฮอล์วัดจากสิ่งที่เรียกว่า “หน่วยโฆษณา” โดยเฉลี่ยแล้วผู้เข้าร่วมการศึกษาที่เห็นศูนย์ adstock มีเครื่องดื่มประมาณ 14 เครื่องต่อเดือน

แต่นั่นเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 33 เครื่องดื่มต่อเดือนในบรรดาผู้ที่เคยเห็นมากถึง 300 หน่วย adstock และถึงมากกว่า 200 เครื่องดื่มต่อเดือนในหมู่ผู้ที่เห็นมากกว่า 300 หน่วย adstock ตามการศึกษา

 รายงานถูกตีพิมพ์ใน วารสารการศึกษาเกี่ยวกับแอลกอฮอล์และยาเสพติดในเดือนกันยายน

ผลการศึกษาเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้ปกครองจะ จำกัด เวลาที่เด็ก ๆ ใช้จ่ายต่อหน้าทีวี Naimi กล่าวในการแถลงข่าวในวารสาร

จุรีพร โนนจุ่น
Latest posts by จุรีพร โนนจุ่น (see all)